Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

Published 02:13:00 by with 0 comment

SEO là gì?

Traffic là một thuật ngữ rất hay được sử dụng trong các báo cáo về SEO nói riêng và trong Marketing Online nói chung. Đây là một chỉ số quan trọng để đánh giá hiệu quả công việc SEO, và đóng một vai trò quan trọng trong việc xếp hạng website. Vậy SEO Traffic là gì? Câu hỏi này cũng như những vấn đề liên quan xoay quanh SEO Traffic sẽ được lý giải qua bài viết dưới đây.

Định nghĩa Traffic

Traffic là lưu lượng giao tiếp với website của bạn, hay hiểu cách khác chính là các thông số được lượng hóa (đo đạc) lượng người truy cập (visitors, unique visitors) vào website bạn, số lượng page views, số Kiloby tải về với mỗi yêu cầu (request), time on site, các thông số này càng lớn đồng nghĩa với traffic cao và website của bạn sẽ được đánh giá cao hơn các website khác.
Traffic được tính cho toàn site và giá trị của traffic sẽ tăng lên cứ mỗi khi có một người dùng từ các website khác truy cập vào một trang bất kỳ trong site. Như vậy, chúng ta có thể coi traffic của một website chính bằng tổng số phiên truy cập của website đó (Sessions). Gia tăng traffic cũng là mục tiêu mà rất nhiều nhà đầu tư SEO hướng tới, đặc biệt là những người đang quản trị website tin tức.

Traffic tiềm năng - Thế nào là Traffic tiềm năng?

Mỗi khi SEO bất kỳ từ khóa (keyword) nào, các SEOer cũng như nhà đầu tư SEO cần đặt một mục tiêu về traffic cho công việc SEO của mình, rằng liệu từ khóa này sau khi SEO sẽ đem về cho trang bao nhiêu traffic. Kỳ vọng của nhà đầu tư về traffic mà từ khóa này đem lại đó chính là chỉ số traffic tiềm năng của từ khóa đó. Với mỗi từ khóa khác nhau, chúng ta lại có một traffic tiềm năng khác nhau.
SEOer cần phải tính được lượng traffic tiềm năng cho một từ khóa. Dể tính được lượng Traffic tiềm năng SEOer cần phải nghiêm túc thực hiện các bước như: kiểm tra từ khóa tìm kiếm trung bình hàng tháng, xác định vị trí của website  trên bảng xếp hạng tìm kiếm đối với từ khóa cần kiểm tra.

Phân loại Traffic

Phân loại theo nguồn gốc truy cập:
  1. Referral Traffic (lượng truy cập qua các trang giới thiệu): ReferralTraffic nghĩa là lượng truy cập của người dùng từ các trang web khác vào website, thông qua một Backlink hoặc quảng cáo của website có đặt trên các trang đó. Các trang được đặt Backlink lúc này đóng vai trò như một trang giới thiệu cho website.
  2. Social Traffic (lượng truy cập qua các trang mạng xã hội): Social Traffic được hiểu là lượng truy cập của người dùng từ các trang mạng xã hội như Google+ ,Facebook, Twitter,… thông qua một bài viết hoặc quảng cáo được đăng trên các trang mạng xã hội này.
  3. Direct Traffic (lượng truy cập trực tiếp vào trang): Direct Traffic là lượng người dùng truy cập trực tiếp vào website và không thông qua các website trung gian nào khác. Như vậy, một truy cập vào website có thể có 2 tính chất: Direct và Non-Direct. Trong đó, Non-Direct Traffic bao gồm Social Traffic, Referral Traffic và Organic Search Traffic, tức là 3 loại traffic còn lại.
  4. Organic Search Traffic (truy cập từ kết quả tìm kiếm tự nhiên): là lượng người dùng truy cập vào website từ bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm. Chỉ số này càng cao cho thấy mức độ hiệu quả trong việc làm SEO cũng cao theo, tức là người dùng vào website của bạn khi họ tìm kiếm một thứ gì đó trên internet thông qua công cụ tìm kiếm chẳng hạn như Google Search. Điều này cũng đồng nghĩa với việc các từ khóa của bạn đã đạt top những trang đầu tiên 1 -10.

Tầm quan trọng của SEO Traffic

Nếu traffic của bạn cao đều đặn thì Google sẽ đánh giá website bạn là một website nổi tiếng và chất lượng, thông qua đó các từ khóa liên quan đến website sẽ dễ dàng lên top hơn rất nhiều. Điển hình là ở các diễn đàn lớn, họ không cần phải thực hiện bất kỳ hình thức quảng cáo trên Google nào cả mà những bài viết của họ luôn có mặt trên Google. Dưới đây là 6 vai trò cơ bản của việc gia tăng Traffic:
  1. Gia tăng độ phổ biến của website
  2. Góp phần xây dựng độ uy tín của website (Domain authority)
  3. Đánh giá được sự quan tâm của người sử dụng với website
  4. Giúp gia tăng các lượng người dùng mới
  5. Là một tiêu chí xếp hạng website trong bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm.


Kết luận: 
Trên đây là những thông tin cực kỳ hữu ích về SEO Traffic đã được ATHENA sưu tầm và tổng hợp từ nhiều nguồn đáng tin cậy. Cộng với những kinh nghiệm trong quá trình làm dịch vụ SEO. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp một cái nhìn tổng quan về SEO Traffic cho mọi người. 


    email this       edit

0 nhận xét:

Đăng nhận xét