Thứ Ba, 22 tháng 3, 2016

Published 01:13:00 by with 0 comment

Tuyệt chiêu tăng Traffic cho website của bạn

Tăng Traffic cho website luôn là ước mơ của các SEOer. Nhưng để tăng Traffic một cách hiệu quả không phải ai cũng biết. Bài viết này ATHENA xin đưa ra cách để tăng Traffic một cách hiệu quả và an toàn nhất. Giúp bạn tăng Traffic và cải thiện thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm.
 

1. Tự tiến cử

  • Rất nhiều SEOer có quan niệm rằng chỉ cần làm tốt nội dung và thiết kế website thật đẹp là người dùng sẽ ghé thăm ầm ầm. Đó quả là một cách nghĩ sai lầm, bạn hãy tự mình tìm đến với người dùng và tạo cho họ một sự yên tâm khi truy cập vào website của bạn bằng những tính năng rất phổ biến như: thêm lựa chọn “bookmark” hay “favorites” (tính năng thêm trang mạng ưa thích) để người dùng lần sau có thể dễ dàng tìm đến. Chưa hết, ở cuối mỗi bài viết, hãy thêm những “nút” như “email this” (gửi bài viết này qua email) hoặc “Share this” (chia sẻ bài viết này với bạn bè) hay liên kết bằng các công cụ chia sẻ như Digg, Buzz, hoặc các dịch vụ tương tự ở Việt Nam như linkhay, tagvn, vnbookmark…
  • Tích cực tham gia các cuộc bình luận trên các diễn đàn, blog hay mạng xã hội trực tuyến và trích dẫn hoặc chứng minh bằng các backlink đến bài viết trên trang web của bạn. Nhưng hãy nhớ đừng “gây thù chuốc oán” bằng cách spam địa chỉ website của mình trên những địa chỉ đó.
  • Hãy đưa địa chỉ web của bạn vào chữ ký trong email, trong tài khoản Twitter, Facebook, trong blog….hay nói ngắn gọn là tất cả các tài khoản trực tuyến của bạn. Hãy khuyến khích các nhân viên trong công ty cùng làm như thế và tạo thành một truyền thống hay văn hóa của doanh nghiệp.
  • Hãy là người tiên phong! Đừng đợi Google tìm đến bạn mà hãy tự động gửi trang web của bạn đến Google và tất cả các cỗ máy tìm kiếm khác mà bạn biết và có thể.

2. Tận dụng tối đa các trang mạng xã hội

Mạng xã hội được cho là có tính chất mang lại lượt truy cập quay lại (Return Visiter), một loại Traffic quan trọng trong SEO ghi điểm lớn trong mắt Google (GG). Do đó đừng nên bỏ qua các cơ hội quảng bá website của mình trên các trang mạng xã hội. Nếu bạn chưa có một fan[age để hoạt động trên mạng xã hội, hãy làm điều đó ngay bây giờ. Hãy hoạt động tích cực mỗi ngày, đăng tả và cập nhật các bài viết thường xuyên để gây chú ý đến người dùng. Xây dựng nội dung có ích để người khác nhớ đến và chia sẻ bài viết của bạn.

3. Viết bài dạng tổng hợp

Chúng ta thường có thói quen thích đọc bài viết cung cấp cho chúng ta nhiều thông tin và kiến thức nhất nhưng không cần quá chi tiết, vì thế xuất hiện dạng bài viết tổng hợp. Bài viết tổng hợp có thể đạt đến hơn vài nghìn chữ về một chủ đề nào đó. Theo thống kê của GG, hầu hết các trang trong top 10 có đến 7 trang dạng bài tổng hợp, 3 trang còn lại thuộc phân loại bài viết cực kỳ quan trọng. Vậy thì tại sao bạn không viết bài viết tổng hợp để câu Traffic cho website của mình?

4. Viết chuyên sâu về một vấn đề

Nếu như bạn quá cạn kiệt ý tưởng để viết một bài viết tổng hợp như trên cách 3, bạn có thể sử dụng cách viết chuyên sâu về một vấn đề nào đó (phù hợp với nội dung website của bạn). Nhược điểm duy nhất của cách viết này là bạn sẽ phải am hiểu về lĩnh vực bạn viết, kiến thức vững chắc mới có thể viết một bài chuyên sâu. Với những người có nhu cầu tìm hiểu về vấn đề bạn  viết, thì cho dù bài viết có chi tiết và dài đến đâu thì hơn 80% là họ sẽ chọn đọc bài viết của bạn thay vì một bài viết tổng hợp chung chung nào khác. Hãy tận dụng điểm mạnh của bạn vào viết bài.

5. Đưa quan điểm cá nhân vào bài viết

Bạn cũng có thể đưa quan điểm cá nhân của mình vào bài viết, blog của mình. Thời gian đầu có thể kinh nghiệm của bạn chưa cao, có khiếm khuyết, vì thế sẽ có những độc giả vào comment, góp ý và đánh giá quan điểm của bạn tạo không khi sôi nổi trên trang của bạn. Lâu dần khi kinh nghiệm được cải thiện, độc giả sẽ ưu tiên cho bạn hơn khi tiến hành tìm kiếm trên một chủ đề vì họ biết bài viết được viết bằng kinh nghiệm thực tế và trải nghiệm của tác giả. Đây cũng là một cách hay để lôi kéoTraffic.

6. Link và tag

Hãy đặt các liên kết (link) đến các website khác trong bài viết của bạn và đề nghị những blog, website, diễn đàn khác liên kết ngược lại với bạn. Một giải pháp khác là hãy đăng ký website của bạn với các dịch vụ tổng hợp web hoặc blog. Tag là công cụ giúp tối ưu hóa website trên các máy tìm kiếm. Hãy sử dụng các “đuôi” (tag) trong tiêu đề (title), trong nội dung bài viết… để tối ưu hóa giúp các cỗ máy tìm kiếm dễ thấy bạn nhất. HitTail là một trong những dịch vụ giúp đỡ bạn xây dựng cả một “ngôi nhà” bằng từ khóa (key word). Đừng quên hình ảnh, đặt tên cho ảnh minh họa trong mỗi bài viết cũng là một dạng từ khóa rất quan trọng giúp bạn “luôn luôn nổi bật” trong mắt các cỗ máy tìm kiếm.

7. Gắn bó với độc giả

Hãy trả lời trực tiếp và thật sớm với những Email hay bình luận của độc giả. Thậm chí một bức email thật ngắn cũng là một sự khởi động tốt cho cuộc đối thoại 2 chiều. Hãy thường xuyên, hoặc định kỳ tổ chức các cuộc thăm dò ý kiến độc giả. Theo dõi thường xuyên và phân tích các thông số thống kê cũng là một biện pháp tốt. Việc gắn bó với độc giả mang lại kết quả rất tốt, khiến độc giả cảm thấy thân thiện và hài lòng hơn về website của bạn. Khi độc giả sẽ ấn tượng tốt về website của bạn họ sẽ quay lại nhiều lần.

8. Hãy suy nghĩ “ở tầm toàn cầu”

Internet là một môi trường có tính toàn cầu, đừng bao giờ quên điều ấy. Và mặc dù website của bạn chỉ cung cấp thông tin mang tính địa phương, bạn vẫn có thể thu hút người dùng web ở những quốc gia khác nên hãy đừng “tự nhốt” chính mình. Hãy mở rộng nội dung đến các đề tài khác, quan điểm khác và nếu website của bạn có thêm phiên bản bằng tiếng nước ngoài thì thật tốt hơn nữa.

9. Đừng cấm người khác copy bài của bạn

Tất nhiên việc copy có ghi nguồn khác hoàn toàn với việc người khác với việc người khác dùng bài đăng của bạn không dẫn nguồn. Bạn nên thoải mái một chút khi người khác copy và dẫn nguồn vì điều đó giúp bạn tăng độ phủ sóng trên internet. Có thể trong thời gian đầu, bài viết chính của bạn có thể có thứ hạng thấp hơn bài viết kia, nhưng đừng vội nản chí về điều đó. Nếu bạn vẫn cập nhật thông tin chất lượng và thường xuyên, chắc chắn lượng Traffic trên trang của bạn sẽ thay đổi tích cực và đạt thứ hạng cao vì thuật toán của GG có thể chưa đủ thông minh để phát hiện bài viết đó của bạn ngay lập tức nhưng chắn chắn họ sẽ nhận ra sau này. Nếu thấy ai copy bài của bạn, đừng quá gay gắt bắt họ gỡ bỏ ngay lậo tức mà hãy yêu cầu họ ghi nguồn từ website của bạn vào.

10. Đóng nội dung thành dạng Ebook rồi chia sẻ

Nếu bạn có thời gian, hãy lưu bài viết của bạn thành định dạng .pdf và nhớ chèn link đến bài viết gốc trên trang của bạn rồi upload lên các trang chia sẻ tài liệu như: Slideshare, Ebook, violet,…Bạn có thể thực hiện quảng bá tài liệu này hoặc đơn giản cứ để ở đó, từ từ bạn sẽ nhận ra là nó giúp ích khá tốt cho trang web của bạn đấy. vì các trang chia sẻ tài liệu hiện nay có lượng người dùng khá cao và được liên kết khá tốt thông qua Facebook.

11. Hãy kiên nhẫn

Điều cuối cùng, việc xây dựng và đưa một trang web lên top luôn đòi hỏi rất nhiều thời gian. Hãy đặt ra mục tiêu ngắn hạn và dài hạn để phấn đấu thực hiện một các hiệu quả hơn. Nhớ rằng đây là quá trình lâu dài và bền bỉ nên hãy kiên nhẫn ở mức tối đa, thành công sẽ theo đuổi bạn.

    email this       edit

0 nhận xét:

Đăng nhận xét