Thứ Hai, 21 tháng 3, 2016

Published 00:43:00 by with 0 comment

11 lỗi phổ biến nên tránh khi SEO

Nếu bạn là người mới bước chân vào lĩnh vực SEO, chưa có nhiều kinh nghiệm thì việc mắc phải những sai lầm là điều không thể tránh khỏi. Trong bài viết này ATHENA xin chia sẻ với các bạn 11 sai lầm SEOer thường hay mắc phải.
 

1. Bỏ qua thẻ Title

Việc để trống thẻ Title hoặc bỏ qua thẻ này rất phổ biến, đây là một trong những thành phần SEO Onpage quan trọng nhất mà bạn có thể đặt từ khoá của mình vào. Thẻ Title không chỉ giúp bạn tối ưu từ khoá cho Website mà còn hiển thị trên SERPs như tiêu đề website của bạn. Bạn có 70 ký tự để làm nên một tiêu đề hấp dẫn độc giả. Một dịch vụ SEO chuyên nghiệp không thể mắc sai lầm tối thiểu này khi SEO.

2. Nhắm sai đích

Nhắm sai đích là việc SEO sai từ khoá, đây chính là sai lầm mà nhiều người mắc phải, thậm chí ngay cả những chuyên gia SEO cũng mắc lỗi này. Nhiều SEOer lựa chọn từ khoá theo ý kiến cá nhân và lựa chọn từ khoá không có người tìm kiếm để SEO. Việc lựa chọn từ khoá ảnh hưởng rất lớn đến chiến dịch SEO của bạn. vì vậy trước khi bắt đầu chiến dịch SEO hãy lựa chọ từ khoá kĩ càng để chọn ra các từ khoá tốt đem lại lợi ích cho bạn.Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ phân tích từ khoá như Google Adwords Keyword Planner để lựa chọn cho mình từ khóa tốt nhất.

3. Sử dụng Flash

Flash thực sự hấp dẫn bởi hiệu ứng của nó với người dùng nhưng nó không tốt cho các công cụ tìm kiếm. Nếu bạn thực sự muốn website của bạn sử dụng Flash thì hãy tạo riêng 1 phiên bản html cho công cụ tìm kiếm (Lưu ý: Cách này sẽ  khiến bạn trở thành SEO mũ đen)

4. Javascript Menu

Sử dụng Javascript để điều hướng không phải là không tốt miễn là bạn hiểu được các công cụ tìm kiếm không thể đọc Javascript và hãy cố gắng xây dựng website của bạn phù hợp. Nếu bạn đã có 1 menu sử dụng Javascript bạn nên xem xét xây dựng 1 sitemap (hoặc đặt liên kết đó trong thẻ noscript) để Search Engine có thể thu thập được dữ liệu.

5. Thiếu từ khoá/nhồi nhét từ khoá

Mỗi khi muốn tập trung vào từ khoá của bạn, hãy sửa lại nội dung và đặt từ khoá vào nơi có nghĩa. Nhưng hãy chú ý mỗi đoạn văn chèn quá nhiều từ khoá sẽ gây khó chịu cho người đọc, tạo trải nghiệm không tốt. Hãy cố gắng chèn từ khoá với mật độ cân đối và hợp lý nhất có thể. Khiến người đọc cảm thấy tự nhiên và không bị gượng ép khi đọc bài viết

6. Thiếu tính nhất quán và cập nhật thay đổi

Nếu bạn muốn thành công, muốn đưa Website của bạn lên top thì bạn cần phải tối ưu hoá Website của bạn. Thường xuyên theo dõi đối thủ và tìm hiếu các thuật toán mới để đưa ra một chiến lược tốt nhất.

7. Tập trung quá nhiều vào thẻ Meta

Trong thực tế, các thẻ meta đang trở thành một điều của quá khứ . Bạn có thể tạo các từ khoá và mô tả meta của bạn, nhưng không hẳn sẽ được 1 thứ hạng tốt từ việc này. Google lấy mô tả ngắn gọn dựa theo truy vấn của người dùng nữa.

8. Sử dụng hình ảnh cho các tiêu đề

Nhiều người nghĩ rằng sử dụng hình ảnh cho các tiêu đề và menu thì tối ưu hơn. Nhưng thực tế thì ngược lại, một hình ảnh giúp cho tiêu đề và menu của bạn trông đặc biệt hơn, nhưng dùng hình ảnh để SEO cho tiêu đề và menu là một sai lầm lớn bởi vì thẻ H1, H2,.vv.. và liên kết là những yếu tố quan trọng trong SEO và Google không đọc được hình ảnh của bạn.

9. Bỏ qua URL

Nhiều SEOer cho rằng URL không phải là 1 yếu tố quan trọng. Tạo ra cách liên kết động, đường dẫn không thân thiện, không chứa từ khóa xảy ra rất nhiều và đó là 1 điểm trừ cho website của bạn. Có thể nhiều website không có đường dẫn thân thiện vẫn lên TOP nhưng bạn nên nhớ rằng nếu đường dẫn bạn tốt hơn đối thủ thì đó là 1 lợi thế của bạn.

10. Trùng lặp nội dung hay nội dung không tốt

Bạn nên tránh việc viết đi viết lại một nội dung trên Website để tối ưu cho từ khóa. Đây là sai lầm mà nhiều dịch vụ SEO vô tình mắc phải. Các công cụ tìm kiếm “đủ khôn” để nhận ra hành động này của bạn. Nhưng nguy hiểm hơn là người dùng sẽ nghĩ là bạn đang “cạn” ý tưởng về những nội dung tươi mới khác.

11. Quá chú trọng vào Page rank

Đây chỉ là một trong rất nhiều yếu tố đánh giá và xếp hạng Website. Đừng quá chú tâm vào chỉ số này, điều này sẽ khiến bạn lơ là về ROI – chỉ số lợi nhuận, traffic…và nhiều yếu tố quan trọng khác trong SEO.

Kết luận
Trên đây là 11 lỗi mà các SEOer thường hay mắc phải. Còn rất nhiều lỗi mà ATHENA chưa kịp liệt kê nhưng khuôn khổ bài viết có hạn nên không thể liệt kê hết. Hy vọng bài viết ít nhiều giúp ích cho công việc của các bạn.

    email this       edit

0 nhận xét:

Đăng nhận xét