Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

Published 03:14:00 by with 0 comment

Tại sao doanh nghiệp cần SEO ?

Với việc thương mại điện tử đang ngày càng phát triển SEO đang rất được quan tâm và phổ biến do xu thế mua hàng online ngày càng tăng cao. Đối với các doanh nghiệp kinh doanh trên Internet, cuộc chiến giành vị trí cao trên bảng xếp hạng của các công cụ tìm kiếm là điều vô cùng quan trọng. SEO càng ngày càng khẳng định được vai trò quan trọng trong chiến dịch Marketing của các nhà cung cấp sản phẩm.
Mọi người đang tìm kiếm hàng ngày và hẫu hết chỉ nhìn vào trang kết quả đầu tiên. Vì thế nếu như một khách hàng đang đi tìm sản phẩm của bạn, và bạn vô tình bị xếp ở trang thứ hai, sẽ ít có khả năng khách hàng ghé thăm trang web của bạn.

Vì sao phải làm SEO?

Đứng trước sự phát triển mạnh mẽ như vũ bão của công nghệ thông tin, Website ngày càng sẽ trở nên “lu mờ” trước đối thủ cạnh tranh. Để website được nhiều người biết đến, SEO website là công cụ hiệu quả để quảng bá thương hiệu đến người dùng. Doanh nghiệp sẽ mất đi rất nhiều khách hàng nếu như không có thứ hạng cao trên Google, Yahoo ,hay Live Search khi người dùng tìm kiếm các từ khóa tương ứng với dịch vụ, ngành nghề đang kinh doanh.
Theo thống kê thì có đến hơn 80% số người dùng Internet sử dụng các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, v.v… Mỗi ngày có hàng triệu người sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm những thông tin, sản phẩm và dịch vụ mà họ cần. Nhưng với hàng trăm, hàng triệu thậm chí hàng tỷ các trang web trên internet, làm sao khách hàng có thể tìm thấy website của bạn mà không phải website của đối thủ cạnh tranh? Chính vì đa phần khách hàng đến một website đều thông qua các công cụ tìm kiếm, nên nếu như trang web của bạn có thứ hạng thấp thì đồng nghĩa với việc bạn đã đánh mất một lượng lớn khách hàng tiềm năng vào tay đối thủ cạnh tranh. Không người dùng nào đủ kiên nhẫn xem quá 3 trang kết quả (mỗi trang hiển thị 10 kết quả) sau khi thực hiện tìm kiếm trên Search Engine. Nếu website doanh nghiệp của bạn không nằm trong top 30, khách hàng sẽ không hề biết website của bạn tồn tại. Thưc tế có tới 70% người dùng web chỉ xem trang thứ nhất của kết quả tìm kiếm. Vì thế, nếu trang web của bạn lọt vào trong top10 của kết quả tìm kiếm thì cơ hội được khách hàng viếng thăm là rất lớn.

Lợi ích của doanh nghiệp khi làm SEO

Dưới đây là một số lợi ích chính khi doanh nghiệp làm SEO :

1. Chi phí SEO thấp hơn nhiều so với các kênh quảng cáo khác.

Đầu tiên các công ty cung cấp dịch vụ seo sẽ giải thích cho bạn hiểu được sự phức tạp của SEO, sau đó họ dành ra thời gian để nghiên cứu, xuất bản và tập trung vào các nội dung có giá trị dẫn đến website của bạn sẽ có vị trí cao trong danh sách xếp hạng, kết quả là bạn được rất nhiều người biết đến.

2. Lượng người truy cập và khách hàng tiềm năng tăng cao đáng kể khi sử dụng SEO

Như đã nói ở trên, thứ hạng cao trong danh sách xếp hạng của công cụ tìm kiếm thì tất nhiên lưu lượng truy cập vào website sẽ gia tăng nhanh chóng. Đơn giản là vì Khách hàng truy cập vào trang kết quả tìm kiếm thường chỉ click vào các kết quả đầu tiên được hiển thị vì xu hướng người dùng rất lười phải kéo xuống hay sang click sang trang sau của trang kết quả tìm kiếm.

3. Thương hiệu được nhận diện và nâng cao uy tín đối với doanh nghiệp.

Xét theo tâm lý, khi website của bạn có thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm thì hình ảnh Doanh nghiệp hay thương hiệu của bạn sẽ tạo được uy tín, độ tin cậy tốt hơn. Lý do rất đơn giàn là vì mọi người đều biết và tin tưởng Google sẽ cung cấp cho họ những kết quả tốt nhất. Do vậy chỉ cần chiếm được trang đầu tiên của Google thì bạn sẽ có 1 vị trí đáng kế trong con mắt khách hàng.

4. Lợi nhuận do SEO mang lại gia tăng lợi nhuận

Khách hàng sử dụng công cụ tìm kiếm khi có nhu cầu. Nếu tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đúng cách, sau khi khách hàng vào trang web của bạn, họ thấy được những gì họ đang tìm kiếm, điều này dẫn đến doanh số bán hàng của bạn gia tăng kéo theo lợi nhuận của bạn cũng tăng lên nhanh chóng.

5. Tập trung vào SEO cho các doanh nghiệp có nghĩa là website sẽ phát triển lên.

Tập trung vào các kết quả SEO một cách tự nhiên sẽ giúp website dễ tiếp cận hơn. Vì trên thực tế để có được vị trí cao trên trang kết quả xếp hạng đầu tiên của Google, website phải có cấu trúc đúng chuẩn để các spider tìm kiếm dễ dàng quét qua trang web, tức là trang web phải không có liên kết hỏng, nội dung phải có chất lượng cao.
Kết luận:
Để tối ưu hóa máy tìm kiếm chính là giải pháp đúng đắn nhất cho doanh nghiệp đã, đang và sẽ phát triển. SEO bao gồm các kĩ thuật nhằm giúp website đạt thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Kĩ thuật SEO sẽ bảo đảm trang web của doanh nghiệp luôn có thứ hạng cao với những từ khóa quan trọng liên quan đến dịch vụ mà doanh nghiệp muốn cung cấp đến khách hàng.

    email this       edit

0 nhận xét:

Đăng nhận xét