Thứ Năm, 24 tháng 3, 2016

Published 02:21:00 by with 0 comment

Chọn SEO Google.com hay Google.com.vn?

Có rất nhiều SEOer thắc mắc SEO Google.com (GG.com) và google.com.vn (GG.com.vn) khác nhau ở chỗ nào và khi nào nên chọn SEO GG.com khi nào nên chọn SEO GG.com.vn. Bài viết này sẽ nêu lên các điểm giống và khác nhau giữa hai phương án SEO này giúp bạn lựa chọn phương pháp SEO chuẩn xác.
 

1. Điểm giống nhau giữa SEO GG.com và GG.com.vn 


  • Về hình thức, cách làm là hoàn toàn như nhau, bạn cũng phải đi xây dựng link, on page, off page, xây dựng mạng xã hội,…
  • Bạn vẫn dùng những tools phân tích như Woorank,….
  • Vẫn báo cáo report về thứ hạng, traffic,…
  • Mật độ từ khóa, link nội bộ, site maps, robots, rss,…
  • Điểm khác nhau giữa SEO Google.comGoogle.com.vn

2. Điểm khác nhau giữa SEO GG.com và GG.com.vn


  • SEO nhắm mục tiêu quốc tế (Global SEO)

Đây gọi là Seo nhắm mục tiêu Quốc Tế “Global” với mục đích quảng bá trang web đến người dùng google trên toàn thế giới. Khi thêm một trang web bất kì vào Google webmaster tools thì mặc định google sẽ nhắm mục tiêu Quốc Tế cho trang web đó. Khi đó toàn bộ dữ liệu của google về trang web sẽ được lưu giữ tại cụm máy chủ chính tại Mỹ, googlebot cũng từ Mỹ sang thu thập dữ liệu và ưu tiên kết quả tìm kiếm trên trang Google.com.

  • SEO nhắm mục tiêu Việt Nam

Việc nhắm mục tiêu Việt Nam đồng nghĩa với việc dữ liệu của google về trang web sẽ được lưu giữ tại cụm máy chủ Châu Á (singapore), và Googlebot sẽ đi từ đây đến thu thập dữ liệu ưu tiên kết quả tìm kiếm trên Google.com.vn

Theo bình thường, trang web của mình khai báo mục tiêu tìm kiếm "Global Search" thì mức độ ưu tiên cũng như cập nhập sự thay đổi trang web sẽ lâu hơn. Tại vì sao? Replicate "Đồng bộ hóa dữ liệu giữa các máy chủ nằm ở khu vực khác nhau". Như mặc định trang web của mình là "Global Search" nhưng trang web chúng ta là ngôn ngữ Việt Nam và khai báo thẻ html là “vi_VN” và được lưu trữ tại cụm máy chủ châu Mỹ. Nên các máy chủ của Google Cache Site sẽ phải thực hiện một quá trinh trao đổi dữ liệu với nhau từ [Mỹ <> Asia] để thống nhất và chuyển dữ liệ cache site trang web của mình về cụm máy chủ Asia. Google quảng trị và lý hàng tỷ trang web được lữu trữ trên máy chủ Cache.. Nên việc đồng bộ hóa dữ liệu trang web sang một khu vực khác “xuyên lục địa” thì mất rất nhiều thời gian để hoàn tất.

Nên cả đóng khối dữ liệu Cache Site trong đó có trang web của mình được đặt vào chế độ chờ “Replicate” Trong khi đó.. Google sẽ áp đặc vào chế độ ưu tiên để xử lý trang web nào trước. Nó dựa vào chỉ số PageRank và độ thân thiện của trang web đó mà tiến hành trao đổi cập nhật dữ liệu trước…Ngược lại, những trang web nào được khai báo nhắm mục tiêu “Việt Nam” thì tất cả dữ liệu đã được lưu sẵn tại cụm máy chủ cache khu vực Asia. Nên tốc độ cập nhận sự thay đổi trang web và cũng như mức độ “Index” sẽ nhanh hơn hẵn khi bạn thực hiện truy vấn tìm kiếm Google.com.vn và ngược lại.. tìm kiếm Google.com sẽ chậm hơn.
 Khi gửi trang web lên Google Webmaster Tools để báo cáo và xác định trang web để lập chỉ mục… Nếu chúng ta chọn nhắm thay vì “Mục Tiêu Quốc Tế” là “Việt Nam” thì Google Search sẽ hiểu rằng: Trang web của bạn chỉ tập trung tìm kiếm vào phần lãnh thổ Việt Nam.. Nên sẽ ưu tiên hiển thị tìm kiếm cao hơn khi bạn tìm kiếm bằng Google.com.vn

Kết luận
Việc nhắm mục tiêu cho đúng rất quan trọng trong SEO…phù thuộc vào lĩnh vực kinh doanh của mình để áp đặc cho đúng mục tiêu tìm kiếm để tăng thêm mức độ ưu tiên. Chúc bạn thành công.

    email this       edit

0 nhận xét:

Đăng nhận xét