Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016

Published 01:21:00 by with 0 comment

Các bước xây dựng Landing Page

Qua bài viết “Landing Page là gì?” chúng ta đã biết được tầm quan trọng và tác dụng của Landing page. Hiện nay trong hoạt động quảng cáo trên Internet, Landing pages đang ngày càng được sử dụng phổ biến. Các bạn sẽ thấy có rất nhiều loại trang landing page khác nhau và được sử dụng phù hợp cho từng chiến dịch. Vậy làm thể nào để xây dựng một Landing Page hiệu quả?

I. Những câu hỏi cần đặt ra trước khi tạo Landing Page

Đối tượng của bạn là ai? Hiểu chính xác đối tượng mà bạn muốn trở thành người xem của trang. Họ là ai? Họ như thế nào? Họ quan tâm điều gì? Đâu là vấn đề của họ?
Họ nên làm gì? Đăng ký nhận email? Đặt hàng ? Tập trung vào trang để làm được điều này.
Điều gì là cần thiết? Loại bỏ bất kỳ nội dung nào không liên quan trực tiếp đến việc khách hàng mục tiêu thực hiện hành động đặt ra ở trên.

II. Các bước xây dựng Landing Page

  • Tập trung vào một mục tiêu: Tập trung tất cả nội dung của landing page vào mẫu đăng ký nhận email. Nội dung của trang nên tiết lộ lý do tại sao những người ghé thăm website nên đăng ký nhận email, hoặc những ưu đãi mà họ sẽ được nhận. Làm mẫu đơn đăng ký nổi bật so với trang, sử dụng màu sắc khác, hoặc cấu trúc khiến nó nổi bật, có thể thấy rõ từ vị trí cách màn hình máy tính nhiều mét.
  • Cụ thể: Nhanh chóng xác định đối tượng nào là người xem (và đối tượng nào không phải). Liệt kê ra những ưu đãi cụ thể khi đăng ký cũng như nội dung nào sẽ được gửi tới những người đã đăng ký. Đưa ra ví dụ cụ thể để tô đậm những lợi ích mà những người đã đăng ký đã nhận được.
  • Kể chuyện: Những câu chuyện thì hấp dẫn và đáng nhớ hơn những sự kiện và các con số. Tại sao bạn có được danh sách e-mail? Tại sao bạn lại đưa ra những ưu đãi này? Sử dụng ba dạng câu chuyện sau: David và Goliath (bạn giúp những người yếu thế như thế nào), kẻ nghèo trở nên giàu có (bạn chỉ người khác cách kiếm tiền như thế nào) và vượt qua khó khăn (bạn giúp khách hàng vượt qua khó khăn gì).
  • Phục vụ khách hàng: Luân phiên tập trung từ bạn, sản phẩm cho tới khách hàng. Sử dụng ngôn ngữ mà khách hàng hiểu và sử dụng, viết theo cách mà khách hàng thấy có lợi với họ.
  • Trung thực: Bạn đang cố gắng thu hút khách hàng đăng ký e-mail không có nghĩa là bạn phải làm một nhà marketing không đứng đắn. Sử dụng giọng điệu của chính mình. Kể những câu chuyện trực tiếp. Sử dụng những kết quả có thực, hình ảnh thực, và những chứng nhận có thực. Chỉ hứa khi bạn có thể thực hiện lời hứa đó.
  • Nhanh chóng và rõ ràng: Nhanh chóng đi vào trọng tâm và sử dụng tiêu đề nói đúng ý chính, phòng trường hợp người xem chỉ đọc lướt qua. Đừng sử dụng những từ ngữ ấn tượng quá rộng hay những thuật ngữ chuyên môn. Chỉ dùng từ ngữ bán hàng đơn giản.
  • Loại trừ: Trang đích không nên có cùng header và footer với phần còn lại của website. Loại bỏ chúng. Loại bỏ những đường truyền dẫn tới những thứ không liên quan với nội dung đăng ký. Thứ duy nhất bạn không nên bỏ là khoảng trắng (giữa các từ). Chỉ dùng một cột duy nhất để thiết kế.
  • Nhất quán: Nếu bạn sử dụng landing page là trang đến của các quảng cáo trả tiền, phải đảm bảo rằng nội dung quảng cáo trùng khớp với nội dung trong tiêu đề. Sử dụng cùng màu sắc, hình ảnh trong landing page như trong quảng cáo để người xem thấy được sự kết nối.
  • Truyền thông: Nếu không ai nhìn thấy landing page thì landing page sẽ chẳng còn giá trị gì. Dẫn người xem đến landing page bằng cách tô đậm chúng trong bản tin định kỳ, và trên phương tiện xã hội (cập nhật trong trang cá nhân của bạn), trong chữ ký e-mail, trong khu vực thảo luận website, tin tức tổng hợp (đừng gửi thư rác!), trong hàng đầu tiên hoặc cuối cùng của nội dung khách hàng đăng (giữ cho landing page chỉ gồm những nội dung này) và thậm chí sử dụng quảng cáo có trả tiền nếu đó là cách cuối cùng.

III. Cách tạo ra một trang Landing Page hiệu quả

  • Viết một tiêu đề hấp dẫn: Việc tạo một tiêu đề hấp dẫn sẽ giúp bạn thu hút được người dùng click vào website một cách tốt hơn. Một điều quan trọng chính là tiêu đề của bạn phải rõ ràng phù hợp với những chiến dịch liên kết hay quảng cáo đã nói. Đó chính là lý do họ click vào quảng cáo ở nơi đầu tiên. Một tiêu đề hấp dẫn kích thích người dùng bắt buộc phải truy cập vào Website để đọc thêm cuối cùng là họ sẽ sử dụng dịch vụ hoặc mua sản phẩm của bạn.
  • Nhấn mạnh lợi ích: Tại sao tôi lại phải truy cập vào trang web này ? Đây có lẽ là câu hỏi mà hầu hết người dùng yêu cầu khi họ nhìn thấy một chiến dịch quảng cáo hoặc một đề nghị thông qua một trang đích để kích thích họ phải mua hoặc đăng ký sử dụng. Nhấn mạnh lợi ích sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể cung cấp cho họ.
  • Thể hiện giá trị mạnh mẽ của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn: Tại sao chúng tôi nên mua hàng của bạn ? Một câu hỏi hiện lên trong tâm trí người dùng khi quảng cáo hoặc đề nghị được hiển thị trước mắt họ. Vì vậy bạn cần phải nêu rõ được giá trị mạnh mẽ của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn tốt hơn hoặc vượt trội hơn các nhãn hiệu từ đối thủ cạnh tranh của bạn. Đặc biệt khi nói đến chất lượng tốt hơn, dễ sử dụng, độ bền cao hơn và các thuộc tính khác sản phẩm của bạn có thể có.
  • Nâng cao chất lượng trang với đồ họa và Video: Làm cho các trang đích của bạn hấp dẫn hơn bằng cách thêm đồ họa, hình ảnh và vi seo mà bạn muốn thu hút người dùng tham gia vào một hoạt động nào mà mình mong muốn. Những yếu tố này cần dẫn đến hành động của người dùng. Tránh việc đưa những thông tin khiến cho người dùng bị phân tâm, không đúng với mục đích nội dung nói đến.
  • Kích thích người dùng hành động: Việc cuối cùng chính là buộc người dùng của bạn phải hành động. Điều gì làm cho một trang đích có hiệu suất cao có hiệu quả là người dùng biết chính xác những gì họ cần phải làm tiếp theo và kêu gọi hành động bằng việc tạo các nút như đăng ký ngay, click vào đây…
Mục đích của mỗi chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số là để tạo ra kết quả. Các trang đích đóng một vai trò rất quan trọng hướng tới mục tiêu này và tối ưu hóa trang web của bạn vào những đối tượng tiềm năng giúp bạn đem lại hiệu quả trong việc tiếp thị kỹ thuật số.

IV. Công cụ thiết kế Landing Page

Hiện nay có 2 công cụ thiết kế landing page đơn giản và tốt nhất là Facebook landing page và Blog landing page. Ngoài ra hiện có rất nhiều website cho phép bạn download những Landing Page Template miễn phí với giao diện bắt mắt, nếu bạn có kiến thức cơ bản về chỉnh sửa html thì chỉ trong vòng 20p các bạn có thể tạo nên một trang Landing Page rất đẹp. Với những người biết code website với những công cụ chuyên nghiệp thì không còn gì tốt hơn. Nhưng với những bạn không biết code website có thể sử dụng template landing page miễn phí tại các site như :
    email this       edit

0 nhận xét:

Đăng nhận xét