Thứ Năm, 24 tháng 3, 2016

Published 03:21:00 by with 0 comment

SEO spam là gì?

Nếu bạn thường xuyên online và tham gia vào các cộng đồng chắc có lẽ thường xuyên sẽ nhìn thấy chữ  SPAM từ người này nói người kia SPAM. Những đối tượng SPAM thường là các đối tượng muốn quảng cáo, marketing một cái gì đó. Mỗi người có thể có một quan điểm về SPAM khác nhau. Riêng với cá nhân tôi thì thấy khá nhiều người đang chưa phân biệt như thế nào là SPAM.

1. Định nghĩa SPAM

Spam được  viết tắt của từ Stupid Pointless Annoying Messages (“Những bức thư ngu ngốc vô giá trị gây phiền nhiễu”). Đây là một định nghĩa khá thú vị và dễ hiểu. Vì không hiểu rõ spam là gì nên đôi khi spam bị hiểu nhầm. SEO spam là một lỗi dễ mắc phải khi bạn không được học SEO một cách tử tế. Đặc điểm dễ nhận thấy của spammer là cố tình đưa tới người dùng một thông điệp nào đó, cố bắt ép họ phải xem nội dung của mình.

2. Tác hại của SEO spam

Spam gây tổn thất cho website của bạn : spam sẽ làm người dùng dị ứng về thương hiệu nếu ta cố tình. Website mà đi spam nhiều thì sẽ bị google phạt và dần dần mất top biến khỏi kết quả tìm kiếm và hậu quả thật khôn lường.

3. Hình thức và giải pháp của SEO spam

  • Spam Onpage

Biểu hiện:  nhồi nhét từ khoá quá đà bạn sẽ bị liệt kê là Spam với Google cũng như với người dùng. Sử dụng, nhồi nhét Tiếng Việt không dấu vào nội dung vì sẽ làm khó người dùng và chính điều đó cũng là spam từ khóa với Google.
Giải pháp: hãy chăm sóc nội dung bài viết thật tốt hướng đến sản phẩm, dịch vụ ta muốn đề cập. Rồi ta mới tình đến việc đưa từ khóa vào nội dung. Chỉ cần dữ số lượng tối thiểu 1 từ khóa trong nội dung thẻ Meta Title, Description, Keyword, H1-H6, Bold... là đủ. Từ khóa trong nội dung cũng được đưa vào một cách tự nhiên, từ khóa không liên tiếp nhau, để nội dung linh hoạt, dễ hiểu và hướng đến người đọc.

  • Spam Offpage

Biểu hiện: quá nhiều liên kết trỏ về website và không kiểm soát tốt
Giải pháp: phát triển backlink tăng dần đều, không đột ngột, hạn chế spam. Chất lượng backlink cũng được đặt lên hàng đầu. Việc xác định chất lượng ta chú ý đến 2 phần đó là website liên kết có nội dung tốt hay không? Có spam hay không? Có chia sẻ link (Outbound link) ra quá nhiều không (>20 là kém). Vị trí đặt backlink có linh hoạt, bám sát nội dung hay không (việc giảm hạng hay có thể phạt những Backlink chữ ký, footer, liên kết... đang được Google càn quét mạnh)

  • Spam Forum

Biếu hiện: nếu bạn quá lạm dụng và auto backlink comment hay lấy view từ bài viết diễn đàn
Giải pháp: là khi đi comment, viết bài là hãy tính đến chất lượng nội dung và chủ đề người đọc quan tâm. Hãy từ bỏ ngay những hành động auto viết bài, comment, những nội dung chia sẻ, comment ngắn, gọi là để có...Việc SEO bài viết diễn đàn, SEO chữ ký lời khuyên dành cho bạn là chất lượng là số 1. Hãy chia sẻ những nội dung tốt, comment đóng góp, bình luận chính trải nghiệm của bản thân. Chất lượng 1 sẽ gấp nhiều lần 100 SPAM.

  • Spam Social


SEO Social (mạng xã hội) đang là xu hướng 2013, vì nó phản ánh chính xác được độ tươi mới, lan truyền của nội dung tìm kiếm. Lời khuyên dành cho bạn là mạng xã hội là nơi chia sẻ thông tin, kiến thức... vì vậy đừng spam link tràn lan mà hãy tổng hợp nội dung để có 1 nội dung thật tốt, chia sẻ những nhìn nhận về sản phẩm của bạn, lúc đó nội dung sản phẩm của bạn sẽ được đón nhận tốt hơn, được chia sẽ cũng như bình luật của mọi người. Quan điểm vẫn là 1 bài viết hơn 100 bài spam link. Mạng xã hội rất rộng lớn, nhiều thành phần người và cách suy nghĩ khác nhau. Vì vậy hãy quản lý nhóm bạn bè và chia sẻ nội dung phù hợp, bạn sẽ được đón nhận tốt hơn rất nhiều.
Chú ý:

  • Hạn chế spam, tag sản phẩm hay những gì mà người khác không mong muốn. Hãy đặt vào địa vì người nhận và làm sao cho bạn vừa lòng. Luôn luôn thay đổi, lắng nghe, chia sẻ... bạn sẽ thành công với phát triển SEO
  • Mạng xã hội rất rộng lớn, nhiều thành phần người và cách suy nghĩ khác nhau. Vì vậy hãy quản lý nhóm bạn bè và chia sẻ nội dung phù hợp, bạn sẽ được đón nhận tốt hơn rất nhiều.
  • Cấm kỵ spam, tag sản phẩm hay những gì mà người khác không mong muốn. Hãy đặt vào địa vì người nhận và làm sao cho bạn vừa lòng.
  • Luôn luôn thay đổi, lắng nghe, chia sẻ... bạn sẽ thành công với phát triển SEO Social.


    email this       edit

0 nhận xét:

Đăng nhận xét