Thứ Ba, 22 tháng 3, 2016

Published 01:53:00 by with 0 comment

Tại sao phải tối ưu web cho Smartphone?

Xu hướng tìm kiếm bằng di động ngày càng nhiều, trước khi quyết định sử dụng một dịch vụ/sản phẩm, người dùng có xu hướng tìm kiếm trên internet bằng smartphone trước để tham khảo rồi mới quyết định. Vì vậy, nếu bạn không thiết kế website của mình tối ưu với các thiết bị di động bạn có khả năng mấy một lượng lớn các khách hàng tiềm năng.
 

1. Thế nào là trang web tối ưu cho smartphone?

Trang web được tối ưu hóa trên mobile là trang web được thiết kế riêng cho mobile mà chỉ những nội dung thích hợp nhất mới được đăng tải, giúp người sử dụng có thể xem trang này mà không cần cuộn ngang, nâng cao trải nghiệm của người dùng. Trang web load nhanh trên smartphone cũng là một trải nghiệm tốt.
Một số tiêu chí nhận biết website tối ưu cho smartphone:
  • Trình bày nội dung website tốt trên các thiết bị di động
  • Không bị méo mó và không cần phải zoom
  • Dễ dàng đọc nội dung trên các thiết bị mobile có kích thước màn hình nhỏ
  • Dễ dàng điều hướng website với một ngón tay
  • Hữu ích cho người sử dụng điện thoại
  • Các thuộc tính được hiểu đúng đắn và trong sáng bởi Google

2. Tại sao cần tối ưu?

Chắc chắn Google sẽ không bao giờ xếp hạng cho trang web của bạn trên tìm kiếm di động, nếu như bạn không có một kế hoạch tối ưu và chuẩn hoá website thân thiện trên mobile. Bạn cần phải tối ưu hoá trang web để thân thiện hơn trên môi trường mobile và làm thế nào để chắc chắn rằng Google đã đánh giá website của bạn là một trang mobile tốt:
Được công nhận là trang web thân thiện trên môi trường mobile
Đảm bảo Google biết website của bạn là một trang web mobile
Tinh chỉnh và tối ưu hoá trang web

3. Tầm quan trọng việc tối ưu

Trong thế giới công nghệ di động ngày càng phát triển thì việc lập trang web tối ưu hóa trên mobile là rất cần thiết bởi vì hầu hết mọi người đều sử dụng smartphone để duyệt web. Và những web thiết kế riêng cho smartphone sẽ phù hợp với bất cứ loại màn hình nào của từng loại điện thoại thông minh. Điều này có nghĩa là việc lập web cần phải tích hợp giao diện cho cả máy tính và điện thoại.
Kể từ năm quý II năm 2015, thì bộ máy tìm kiếm Google đã chính thức sử dụng mức độ thân thiện và tối ưu của website với các thiết bị di động như là một yếu tố mạnh. Yếu tố này ảnh hướng trực tiếp đến thứ hạng của website trên trang kết quả tìm kiếm. Để đưa website vào top 10, việc tối ưu hoá thiết kế website dành cho di động là việc cần thiết và vô cùng quan trọng. 

4. Khuyến nghị của Google trong việc xây dựng trang web được tối ưu hóa cho Smartphone

Khi xây dựng một web dành cho smartphone, Google hỗ trợ 03 cấu hình khác nhau bao gồm:
  • Các trang sử dụng thiết kế web đáp ứng ví dụ các trang phục vụ cho tất cả các thiết bị trên cùng một bộ URLs mà mỗi URL phục vụ cùng một HTML giống nhau cho tất cả các thiết bị và chỉ sử dụng CSS để thay đổi trang.
  • Các web phục vụ tất cả các thiết bị trên cùng một HTML nhưng mỗi URL phục vụ một HTML khác nhau phụ thuộc vào người sử dụng máy bàn hay di động.
  • Các web có phiên bản cho di động riêng và cho máy bàn riêng.

    email this       edit

0 nhận xét:

Đăng nhận xét