Chủ Nhật, 13 tháng 3, 2016

Published 08:41:00 by with 0 comment

Thế nào là chuẩn SEO?

SEO hiện nay chú trọng vào nội dung, một nội dung mới mẻ và chất lượng luôn lên top cao và được ưu tiên hơn.  Do đó viết bài chuẩn SEO là vô cùng quan trọng đối với việc SEO website. Vậy chuẩn SEO là gì? Làm thế nào để nhận biết bài chuẩn SEO? Mời các bạn đọc bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời cho hai câu hỏi trên.

Thế nào là một bài viết chuẩn SEO?

Một bài viết chuẩn SEO cần đảm bảo được 2 yếu tố: chuyên nghiệphữu ích. Trong đó yếu tố hữu ích ngày càng được đánh giá cao bởi cho dù được trình bày rất đúng quy tắc và được các máy tìm kiếm (SE) xếp lên Top 10. Nhưng nếu nội dung nhạt nhẽo và không thỏa mãn nhu cầu của khách hàng thì bạn cũng không thể bán được sản phẩm/dịch vụ mình cung cấp. Ngược lại, mặc dù thông điệp bài viết cung cấp rất có ích nhưng được trình bày thiếu tính chuyên nghiệp, cấu trúc không rõ ràng thì kể cả người hay máy đều không hiểu nổi. Chính vì vậy, viết nội dung một cách chuyên nghiệp và quy tắc có thể coi là điều kiện cần và nội dung hữu ích là điều kiện đủ.

Những yếu tố của một bài viết chuẩn SEO

Cũng có khá nhiều yếu tố được đặt ra cho một bài viết chuẩn SEO, ATHENA xin sưu tầm và tổng hợp lại từ các bài viết, diễn đàn và kinh nghiệm làm dịch vụ SEO thành các yếu tố sau:
  1. Bài viết gốc, cung cấp nội dung hữu ích cho đọc giả.
  2. Bài viết tự nhiên, không nhồi nhét từ khóa.
  3. Phần mô tả bài viết nên chứa cả từ khóa chính và từ khóa phụ, từ khóa phụ thực hiện việc bổ nghĩa cho từ khóa chính và không gây phản cảm cho người đọc.
  4. Đa dạng hóa nội dung hiển thị trong bài viết bằng viết chèn thêm các hình ảnh, video. Các hình ảnh minh họa trong bài viết phải sát nghĩa và phải có thuộc tính ALT cho hình ảnh.
  5. Tiêu đề bài viết nằm trong thẻ H1 và chỉ nên có duy nhất một thẻ H1 trong bài viết.
  6. Từ khoá quan trọng rải đều một cách tự nhiên bên trong nội dung bài viết.
  7. Từ khóa quan trọng cần xuất hiện trong tiêu đề và mô tả của bài viết.
  8. Các từ khóa chính và phụ nên đưa vào thẻ H2 và H3 với số lượng 3-5 thẻ H2, 7-9 thẻ H3.
  9. Bài viết phải có các liên kết nội bộ tới những bài viết khác với anchor text phù hợp.
  10. Bài viết có link trỏ ra bên ngoài các trang uy tín nhưng không nên trỏ quá nhiều. Các link trỏ ra ngoài nên để thuộc tính nofollow.

Lợi ích của một bài viết chuẩn SEO

  • Tăng thứ hạng trên Google: đây chính là lợi ích quan trọng nhất của bài viết chuẩn SEO. Bài viết chuẩn SEO sẽ giúp bộ máy tìm kiếm đánh giá website của bạn cao hơn so với các website khác, từ đó đẩy thứ hạng website bạn lên cao hơn. Khi website của bạn có những bài viết chuẩn SEO thì việc lên top trên google là việc rất dễ dàng. Và khi website của bạn ở top 10 thì việc tiếp cận khách hàng sẽ dễ dàng và đạt hiệu quả hơn.
  • Tạo thương hiệu: một bài viết hay sản phẩm thường xuyên xuất hiện trên top công cụ tìm kiếm sẽ được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao hơn. Họ sẽ khắc nhớ tên của thương hiệu, từ đó giúp cho việc tìm kiếm tên thương hiệu sau này sẽ dễ dàng hơn.
  • Tăng thu nhập: một website có những bài viết SEO chuẩn sẽ dễ dàng được lên top trên công cụ tìm kiếm, từ đó làm tăng giá trị của website. Ngoài việc giúp cho doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với khách hàng, dễ dàng bán được sản phẩm ,website luôn đứng top còn thu hút được những công ty và đối tác khác muốn quảng cáo sản phẩm của mình trên website đó. Đây đều là những việc rất tốt làm tăng thu nhập.


Lời kết

Bài viết trên đây đã chỉ ra khái niệm cơ bản về một bài viết chuẩn SEO và lợi ích mang lại. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn hiểu được phần quan trọng góp phần tạo động lức giúp bạn làm nên những bài viết chuẩn SEO đưa website của mình lên top để thu hút nhiều khách hàng hơn.
Bạn có thể tham khảo thêm cách viết bài chuẩn SEO tại đây.


    email this       edit

0 nhận xét:

Đăng nhận xét