Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2016

Published 08:41:00 by with 0 comment

Referral Traffic là gì?

Referral Traffic được coi là chỉ số quan trọng khi nhà đầu tư phân tích traffic. Tuy nhiên ko phải ai cũng hiểu bản chất – tầm quan trọng của referral traffic với nhà quản trị web. Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn thế nào là Referral Traffic.

Định nghĩa Referral Traffic

Nếu bạn đang tìm hiểu hoặc làm về SEO hẳn bạn biết rõ về thuật ngữ Referral Traffic. Referral Traffic là phân khúc của truy cập đến trên trang web của bạn nhưng thông qua một nguồn khác ví dụ như thông qua một liên kết trên một tên miền khác. Analytics tự động nhận dạng đâu là Referral Traffic ngay khi đã ngay lập tức trước khi đến trên trang web của bạn và hiển thị các tên miền của các trang web tới website của bạn ngay trong bản báo cáo.
Đây là lưu lượng truy cập gián tiếp của người dùng vào website của bạn thông qua các backlink bên ngoài trỏ vào trang web mà không cần thông qua các công cụ tìm kiếm ví dụ như: từ các bài đăng trên mạng xã hội Facebook, Twitter, đoạn mã theo dõi đặt trên các website như banner quảng cáo, sự kiện,v.v..

Tầm quan trọng của Referral Traffic

Referral traffic giúp cải thiện thứ hạng (PageRank) cho website và có cơ hội nằm trong trang đầu ở bảng xếp hạng tìm kiếm (SERP). Do đó đem lại nhiều lượt truy cập hơn. Ngoài ra referral traffic còn đem lại nguồn truy cập bền vững từ bên ngoài nhất là những nguồn tập trung nhiều khách hàng mục tiêu.

Cách tăng Referral Traffic

Làm thế nào để đẩy mạnh SEO tăng thứ hạng, tăng lượng truy cập từ các trang web khác trỏ về website của bạn?
Để tăng Referral Traffic quả là điều không hề đơn giản với các quản trị web. Trang web của bạn phải cung cấp thông tin hữu ích về một sản phẩm hoặc dịch vụ đến người dùng. Để tăng Referral Traffic bạn có thể đặt backlink trỏ về trang web của mình từ các forum, blog hoặc các trang mạng xã hội như: Facebook, Twitter,.vv..

Làm thế nào để theo dõi Referral Traffic?

Referral traffic lưu trữ bằng giao thức HTTP trên trình duyệt. Giao thức HTTP xác định nơi mà người dùng tìm đến website và nơi cuối cùng người dùng truy cập trên trang. Khi người dùng click link để đến website bạn, trình duyệt sẽ gửi thông tin này đến server. Sau đó Google Analytics sẽ lấy thông tin này và báo cáo cho người quản lý website.

Kết luận: 
Trên đây là những thông tin cực kỳ hữu ích về Referral Traffic đã được ATHENA sưu tầm và tổng hợp từ nhiều nguồn đáng tin cậy. Cộng với những kinh nghiệm trong quá trình làm dịch vụ SEO. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp một cái nhìn tổng quan về Referral Traffic cho mọi người. 





    email this       edit

0 nhận xét:

Đăng nhận xét