Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016

Published 00:16:00 by with 0 comment

Landing Page là gì?

Hiện nay Landing Page được cho là xu hướng tất yếu để tăng traffic và Conversion Rate, từ đó tăng Doanh thu và Lợi nhuận cho Doanh nghiệp. Vậy Landing Page chính xác là gì bạn đã biết chưa?
 

1. Định nghĩa Landing Page

Landing Page còn được gọi là trang đích (trang mục tiêu) của một trang web được tối ưu hóa, nhằm hướng tới người dùng nội dung của nó tập trung vào người xem, có thể là 1 chủ đề, 1 bài giới thiệu về dịch vụ hoặc sản phẩm nào đó. Trong SEO, landing page đóng vai trò là đích đến của  người truy cập khi họ click từ công cụ tìm kiếm và trang này được nỗ lực tối ưu hóa tối đa.
Có thể hiểu Landing Page là trang giới thiếu sản phẩm hoặc một dịch vụ trên internet. Đây là một công cụ hiệu quả để tăng tỷ lệ khách mua hàng và dễ dàng có thứ hạng cao khi được tìm kiếm.

2. Các loại Landing Page phổ biến

Có ba loại Landing Page phổ biến nhất:
  1. Là 1 trang con bên trong 1 website
  2. Pop-up quảng cáo. Nó thường là cửa sổ mở ra khi truy cập vào trang chủ website.
  3. Microsite - website chỉ có 1 page với tên miền riêng hoặc tên miền phụ (subdomain)

3. Hướng phát triển Landing Page

Landing page được tạo ra chỉ tập trung vào 1 loại nội dung (sản phẩm hay dịch vụ), cho nên việc xây dựng khá đơn giản. Bạn chỉ nên chọn 1 từ khóa chính cho mỗi trang. Sai lầm của các marketer là quảng cáo (Banner, Email, SEO, Google Adwords,..)  và dẫn khách hàng về trang chủ website, điều này sẽ kém hiệu quả đối với khách hàng và các công cụ tìm kiếm.
Thay vào đó bạn nên tập trung quảng bá website thông qua việc xây dựng và phát triển các landing pages. Đây là một cách đi khôn ngoan bởi việc quảng bá cho 1 landing page sẽ dễ mang lại hiệu quả hơn so với các trang tổng hợp.

4.    Vì sao việc dẫn khách hàng qua các công cụ truyền thông về trang chủ lại là sai lầm lớn ?

Tất nhiên nếu trang chủ của bạn dành cho đối tượng khác hàng tương đối nhỏ và trên trang chủ của bạn cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết cho khách hàng thì nó vẫn tuyệt vời. Thế nhưng: Trên thực tế hầu như các Trang chủ của bạn thường là những trang không có đầy đủ thông tin cần thiết cho từng đối tượng khách hàng của bạn,và nhiều khi họ chẳng thể tìm được thứ họ muốn – Quá phiền phức và mất thời gian – Họ thoát ra tìm trang khác cung cấp sản phẩm dịch vụ họ cần. Kết quả là bạn đốt đi 1 số tiền quảng cáo mà chả đem lại thứ lợi ích gì ngoài việc làm giầu cho các nhà quảng cáo cả.

5. Ưu điểm của Landing Page

  • Landing Page thường là 1 file html có nội dung tĩnh và chạy độc lập nên tốc độ tải trang sẽ nhanh hơn rất nhiều những website thông thường.
  • Landing page tập trung sử dụng cho 1 đối tượng khách hàng cụ thể vì vậy nội dung của nó được viết và phục vụ cho 1 nhóm đối tượng khách hàng cụ thể.
  • Landing Page thường có kết cấu đơn giản nên khả năng ổn định cao.


6.  Tại sao bạn cần Landing Page

  • Trang landing Page thúc đẩy thương hiệu của bạn
Việc xây dựng thương hiệu trực tuyến của bạn phụ thuộc vào những ấn tượng mà trang web của bạn có nhưng tính năng tương tác sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đối với khách hàng. Việc tối ưu hóa và đánh giá cao việc thực hiện trang đích sẽ cung cấp một ấn tượng tốt đầu tiên đối với người dùng, xây dựng thương hiệu của bạn lên đó.
  • Một trang Landing Page giúp bạn hiểu khách hàng
Việc tạo ra một trang đích sẽ giúp bạn tiếp cận và hiểu rõ được người dùng một cách tốt nhất. Các thông tin mà họ cung cấp sẽ cho bạn một cái nhìn sâu sắc về khách hàng của bạn là ai. Bạn có thể xắp xếp các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số của bạn được tốt hơn do đó sẽ tạo ra các kết quả tốt hơn. Đối tượng khách hàng có đáp ứng với các trang đích có hiệu suất cao cung cấp thông tin có giá trị về bản thân mình để đổi lấy những gì bạn cung cấp – một eBook, một thành viên, một bản tin hay cái gì khác mới mẻ hơn. Các thông tin mà họ cung cấp có thể cung cấp cho bạn một cái nhìn sâu sắc về khách hàng của bạn là ai và những gì làm cho họ đánh dấu như người tiêu dùng. Sử dụng sức mạnh của kiến thức này, bạn có thể sắp xếp các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số của bạn tốt hơn, do đó tạo ra kết quả tốt hơn.

Lời kết
Giờ đây, việc tối ưu hóa Landing page là một trong những yếu tố quan trọng, có ý nghĩa quyết định trong việc tạo dựng, thu hút số lượng truy cập cho website. một Landing page được tối ưu hóa tốt sẽ giúp điều hướng và giữ chân người dùng trên website lâu hơn. Từ đó, giúp làm tăng tỉ lệ chuyển đổi sang giao dịch cụ thể thành công cao hơn.

Để biết cách xây dựng một Landing Page hiệu quả bạn có thể tham khảo thêm bài viết tiếp theo tại đây.
    email this       edit

0 nhận xét:

Đăng nhận xét