Thứ Ba, 22 tháng 3, 2016

Published 02:42:00 by with 0 comment

Phương pháp nghiên cứu từ khoá chuẩn SEO

Một chiến lược seo thành công là đưa được website lên top 1 của Google, thu hút khách hàng, bán hàng hiệu quả, tạo thương hiệu và doanh thu. Bước đầu tiên và quan trọng nhất khi thực hiện một chiến dịch SEO chính là lựa chọn và đánh giá từ khoá SEO.
 

1. Từ khoá SEO là gì?

Từ khoá SEO là từ bạn gõ vào khung tìm kiếm của công cụ tìm kiếm để lọc lấy thông tin. Có rất nhiều loại từ khoá, trong đó chúng ta có thể chia làm ba loại chính :
  • Navigational ( từ khóa thương hiệu )
  • Informative ( tìm kiếm thông tin )
  • Transactional ( từ khóa hiệu quả)

2. Phân tích, lựa chọn từ khoá

Trước khi đi vào phân tích về các loại từ khoá, mời bạn làm quen với ba thuật ngữ:

  1. Lượt tìm kiếm: lượt tìm kiếm của từ khóa thì chúng ta có thể kiểm tra bằng công cụ Google Planner, một công cụ rất chính xác và hiệu quả trong quá trình tự học SEO.
  2. Độ cạnh tranh từ khoá: là độ khó của từ khoá khi làm SEO. Để biết được độ khó của từ khóa chúng ta có thể kiểm tra xem có nhiều người SEO từ khóa đó không, độ khó của từ khóa tỷ lệ thuận với số người SEO từ khóa đó.
  3. Tỷ lệ chuyển đổi: đây là một công thức dùng để so sánh tổng số khách truy cập vào một trang web với số người trong số đó trở thành khách hàng trả tiền, người đăng ký hoặc người dùng. Tỷ lệ này vô cùng hữu ích cho các nhà đầu tư SEO, đặc biệt là với những nhà đầu tư có sử dụng dữ liệu về lượng truy cập trang web để xác định những phương pháp tiếp thị khác nhau nên được sử dụng nhằm tăng doanh số bán sản phẩm. Tỷ lệ chuyển đổi này có thể được đánh giá thông qua yêu cầu liên lạc, các cuộc gọi, mua hàng, báo giá, sắp xếp cuộc hẹn,…

Lựa chọn từ khoá làm SEO:
  1. Từ khoá dài (long tail keyword) : là những từ khoá ít được tìm kiếm, độ cạnh tranh thấp, thường thì tỷ lệ chuyển đổi khách hàng của loại từ khoá này khá cao.
  2. Từ khoá ngắn (Fat head) : là những từ khoá được tìm kiếm rất nhiều, độ cạnh tranh cao, nhưng đa phần tỷ lệ chuyển đổi tương đối thấp.
Trong giai đoạn này, SEOer cần liệt kê tất cả các từ khoá mà bạn nghĩ rằng khách hàng sẽ tìm kiếm. Bạn cũng sử dụng Google Keyword Planner để nghiên cứu đồng thời mở rộng thêm danh sách các từ khoá. Bạn sẽ làm điều này theo các bước sau:
  • Bước 1 : Liệt kê các từ khoá mà bạn nghĩ khách hàng sẽ tìm kiếm
  • Bước 2 : Sử dụng Google keywords planer để mở rộng thêm danh sách từ khoá
  • Bước 3 : Sử dụng Google Insight được tích hợp trong Google Planer để biết được xu hướng tìm kiếm của từ khoá
  • Bước 4 : chọn ra danh sách từ khoá lần thứ 1. (Danh sách 1)

3. Phân loại danh sách từ khoá

Các từ khoá ở danh sách 1 tuy đã được lựa chọn, sàng lọc nhưng bạn cần phân chia chúng một lần nữa. Trong đó chúng ta sẽ chia thành 2 nhóm từ :
  • Nhóm từ liên quan đến thương hiệu : Nhóm từ này giúp bạn quảng bá hình ảnh thương hiệu.
  • Nhóm từ liên quan đến sản phẩm : Nhóm từ này giúp bạn bán được hàng hoá sản phẩm.
Landing page hay còn gọi là trang đích đến hoặc trang mà bạn sẽ làm SEO cho các từ khoá đã lựa chọn ở các bước trên. Bạn nên phân phối từ khoá vào nhiều trang landing page khác nhau, trong đó từ khoá cạnh tranh nằm ở trang chủ hoặc các trang menu chính. Các từ khoá kém cạnh tranh hơn được đặt ở những trang sâu hơn.
Tránh trường hợp một trang landing page nhưng chứa nhiều hơn năm từ khoá. Landing page càng ít từ khoá thì càng dễ SEO hơn cho các từ khoá đó. Việc lựa chọn landing page cho các từ khoá đòi hỏi bạn phải suy nghĩ kỹ càng, vì chỉ cần chọn sai landing page sẽ làm giảm hiệu quả SEO của bạn rất nhiều lần.

    email this       edit

0 nhận xét:

Đăng nhận xét