Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2016

Published 08:41:00 by with 0 comment

Backlink là gì?

Đối với những người đã quen với công việc SEO thì thuật ngữ "Backlink" chắc cũng không còn xa lạ gì. Nhưng đối với những người mới tìm hiểu và những người không chuyên thì Backlink là một thuật ngữ khá khó hiểu. Vậy Backlink là gì? Backlink có chức năng gì? Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây để hiểu thêm nhiều thông tin bổ ích về thuật ngữ này.

Định nghĩa Backlink

Backlink hiểu đơn giản là những liên kết trỏ từ website khác về website của bạn và ngược lại.  Backlink là cách đơn giản nhất để tăng Traffic cho trang web của bạn. Backlink được chia làm hai dạng: Backlink NofollowBacklink Dofollow.
  • Backlink Nofollow là dạng liên kết có chứa thẻ rel=”nofollow” nằm trong thẻ mở <a> và khi liên kết được gắn thẻ này thì nó thông báo cho google biết rằng đây là liên hết không tin cậy và không có giá trị trong SEO. Mặt khác, Backlink Nofollow nếu là dạng tự nhiên có thể tăng traffic cho website của bạn và có ích trong việc đẩy từ khoá lên trên top.
  • Backlink Dofollow là dạng liên kết chứa thẻ rel=”dofollow” nằm trong thẻ mở <a>. Đây là cờ được gắn vào để Google hiểu rắng liên kết này có giá trị và uy tín. Google sẽ đi theo đường link này về liên kết trang của bạn.

Bằng mắt thường chúng ta không phân biệt được link Backlink Nofollow và Dofollow.

Cách thức tạo Backlink hiệu quả

  • Trao đổi liên kết: hiện nay các SEOer dùng việc trao đổi link để có thứ hạng cao trên Google bằng hai cách: trao đổi chéo và trao đổi hai chiều. Trao đổi hai chiều thường bị đánh giá là kém hiệu quả hơn không những không tăng được thứ hạng mà còn bị Google đánh giá thấp. Trao đổi chéo được đánh giá chất lượng hơn.
  • Social Network Profiles: sau khi viết bài, các SEOer chia sẻ ngay lên mạng xã hội như: Facebook, Twitter,v.v.. Từ các trang mạng xã hội này, số người click và link bình luận sẽ góp phần thúc đẩy index cho site của bạn.
  • Professinal Backlinking: chèn các Backlink từ các thông cáo báo chí bao gồm thuê các bên báo chí đăng bài. Cách làm này rất có lợi cho website của bạn vì các trang báo chí này có số lượng truy cập rất nhiều giúp website bạn trở nên nổi tiếng. Điểm yếu của cách thức này là chi phí khá cao.
  • Blog Comment: bạn đi lang thang trên các Blog rồi sau đó để lại comment. Điều này đôi lúc không hiệu quả lắm vì các admin có thể xoá comment của bạn bất cứ lúc nào vì vậy bạn cần lựa chọn blog và chủ đề comment nghiêm túc dựa trên tinh thần xây dựng kèm theo link đến trang web của bạn làm sao để mọi người thăm site của bạn vậy mới có hiệu quả.
  • Chữ ký trên forum: các SEOer thường dạo quanh các diễn đàn tạo bài viết và để lại chữ ký có chứa Backlink. Cách này tốn rất nhiều công sức nếu muốn đạt các Backlink chất lượng cao. Lưu ý nên lựa chọn các diễn đàn để đặt Backlink có link Dofollow sẽ tốt hơn cho web bạn.
  • Cross Link: đây là cách xây dựng Backlink rất hiệu quả. Bạn sẽ đặt Backlink từ các website phụ cùng chủ đề trỏ về website chính. Điều này rất có lợi cho bạn trong việc chủ động đặt link tuỳ ý, chất lượng link tốt, có thể lên kế hoạch SEO chủ động và linh hoạt. Tuy nhiên điểm yếu của phương pháp này là bạn tốn khá nhiều chi phí cho domain, hosting cũng như nhân sự để quản lý các website phụ này,…
  • Link Bait: đây là một nghệ thuật của một SEOer. Bạn cần làm thế nào để xây dựng nội dung của mình một cách độc đáo để người đọc cảm thấy cuốn hút và hấp dẫn. Sau đó share hoặc copy bài viết của bạn sang trang khác và để lại liên kết đến trang của mình.

Tiêu chí đánh giá Backlink chất lượng

  • Website bạn đặt link có Pagerank cao, uy tín lớn.
  • Website có cùng nội dung và chủ đề với website của bạn.
  • Website không liên kết đến các trang bị Google phạt và bị cấm.
  • Backlink tự nhiên, Backlink Dofollow.

    email this       edit

0 nhận xét:

Đăng nhận xét