Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2016

Published 08:41:00 by with 0 comment

Cơ bản về SEO Onpage

Chúng ta đã thấy tầm quan trọng của SEO qua bài viết "SEO là gì". SEO được chia làm hai công việc chính là SEO Onpage và SEO Offpage. Để tìm hiểu sâu hơn về SEO Onpage, cũng như các công việc cần thiết mà SEOer cần làm khi thực hiện SEO Onpage, ATHENA xin tới bạn những phân tích chi tiết và cụ thể về thuật ngữ SEO này.

I.                    Định nghĩa về SEO Onpage

SEO Onpage là quá trình tối ưu hoá hình thức, nội dung và cấu trúc các trang web sao cho chi tiết và cụ thể hơn nhằm giúp trang web của bạn trở nên thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm. Onpage SEO chủ yếu cải tiến các HTML tags bao gồm thẻ H1, thẻ Title,.v.v..

II.              Tầm quan trọng của SEO Onpage

90% Website thành công là nhờ SEO Onpage, khi quá tập trung vào SEO Offpage thì đó là lúc họ nắm lấy thất bại. Có những Website không cần SEO offpage nhưng vẫn có thể nằm trên top những từ khoá tốt nhất của Google nhờ vào chú trọng SEO Onpage. Khi bạn nắm được những quy tắc chuẩn trong SEO Onpage thì bạn đã có thể chiến thắng trong SEO rồi đấy!

III.                Những công việc cơ bản trong SEO Onpage

  1. Tối ưu title của website.
  2. Tối ưu thẻ meta keywords của website.
  3. Tối ưu thẻ meta description của website.
  4. Tối ưu thẻ meta robots của website.
  5. Tối ưu mật độ từ khóa.
  6. Tối ưu các thẻ từ H1 tới H6 ( thông thường từ H1 tới H3 ), strong, em…
  7. Tối ưu url thân thiện.
  8. Tối ưu cấu trúc website.
  9. Tối ưu title cho link, alt, title, tối ưu dung lượng cho hình ảnh.
  10. Tối ưu HTML + CSS theo chuẩn quốc tế W3C.
  11. Tối ưu CSDL, sự kết nối giữa code và CSDL.
  12. Tối ưu tệp file .htaccess
  13. Xây dựng và tối ưu Sitemap cho website.
  14. Tối ưu các bài viết : title, link, des, tags, liên kết….
  15. Tối ưu tốc độ load của website.
  16. Tối ưu tính tương tác của website đối với người dùng.
  17.  Tối ưu giao diện thân thiện, bắt mắt
  18. Xây dựng nội dung hữu ích, nhắm tới mục đích tìm kiếm của người dùng.


IV.                10 yếu tố Onpage quan trọng nhất trong SEO

  1. Onpage nội dung trong trang: nội dung càng tốt thì khả năng website xuất hiện trên công cụ tìm kiếm càng cao, chính vì thế nội dung là yếu tố vô cùng quan trọng.
  2.  Liên kết nội bộ: là liên kết qua lại giữa các page với nhau trên cùng một tên miền. Giúp các từ khoá giúp đỡ nhau qua lại và cùng nhau lên top. Điều này giúp bộ tìm kiếm dễ dàng tìm kiếm nội dung liên quan giữa các trang.
  3. Đường dẫn URL: nên dẫn đường dẫn URL đến các trang uy tín tạo cảm giác tin cậy cho người đọc. URL không nên quá 100 kí tự.
  4. Thẻ Title: tiêu đề và từ khoá là những yếu tố đầu tiên mà bạn có thể sử dụng để thu hút khách hàng ghé thăm cũng như giúp máy tìm kiếm dễ nhận diện khi quét qua trang web của bạn. Thẻ title nên chứa từ khoá của trang.
  5. Heading: trong bài viết nên có thẻ H1 và các thẻ H2-H6, đôi khi kết quả tìm kiếm trả về là thẻ H1 hoặc H2 trong nội dung.
  6. Thẻ meta keyword và meta description: hiện giờ thì google không coi trọng hai thẻ meta keyword và meta description trong việc onpage website nhưng không hẳn là chúng không còn tí tác dụng nào trong SEO. Và để an toàn và thân thiện hơn với google bạn có thể thêm chúng vào một cách đầy đủ vào website của bạn.
  7. Thẻ ALT: thẻ ALT sinh ra giúp cho Google nắm bắt được nội dung của hình ảnh.
  8. File robot.txt: đây là một file thư mục Root giúp điều hướng bọ của Google, nó giúp webmaster linh hoạt hơn trong việc cho hay không cho các công cụ tìm kiếm (SE) đánh chỉ mục (index) một khu vực nào đó trong website của bạn
  9. Từ khoá trong nội dung bài viết: khéo léo chèn từ khoá vào trong nội dung bài viết, nhưng phải giữ được ý nghĩa của từng câu chữ, lời văn tự nhiên không gò ép là yếu tố rất quan trọng để tối ưu nội dung Web.
  10. Chuẩn HTML: một website có quá nhiều mã lỗi sẽ bị mất điểm với các bọ tìm kiếm của Google.



    email this       edit

0 nhận xét:

Đăng nhận xét