Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2016

Published 08:41:00 by with 0 comment

SEO mũ đen là gì?

Khi tìm hiểu về SEO, chắc chắn các bạn đã từng nghe đến các thuật ngữ: “mũ trắng”, “mũ đen” và “mũ xám”. Trên thực tế chúng là những cách khác nhau mà SEOer thực hiện khi SEO. Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu như thế nào là SEO mũ đen và SEOer mũ đen dùng các phương thức SEO gì.

Định nghĩa SEO mũ đen

Seo mũ đen (thuật ngữ tiếng Anh được gọi là Blackhat SEO) là tập hợp những phương pháp SEO giúp tăng thứ hạng của website bằng việc tập trung vào cơ chế của bộ máy tìm kiếm mà không mang lại giá trị gì cho người dùng cuối.

Đặc điểm chính của SEO mũ đen


  • Phá vỡ các quy tắc và luật lệ và tiêu chí xếp hạng của công cụ tìm kiếm.
  • Tạo nên các trải nghiệm người dùng không tốt.
  • Trình bày nội dung theo hình thức chỉ có giá trị cho các công cụ tìm kiếm hay người dùng công cụ tìm kiếm.
  • Sẵn sàng chơi xấu đối thủ để website mình được lên top.

Các kĩ thuật thường được dùng của SEO mũ đen

1. Link Fram: sử dụng một nhóm các website để cùng liên kết với nhau bằng các phần mềm và dịch vụ Auto tự động (các thao tác này phải làm bằng tay) để spam danh mục nội dug của công cụ tìm kiếm.
2. Cloaking: kỹ thuật này tạo ra phần tiêu đề, phần miêu tả nội dung dành riêng cho các bọ tìm kiếm của SE, nhưng khi người dùng click vào xem link đó thì nội dung lại hoàn toàn khác. Gọi nôm na theo cách gọi Việt Nam là: Treo đầu dê bán thịt chó.
3. Hidden Text: kỹ thuật này dùng màu sắc chữ trùng với màu sắc của web để nhồi nhét từ khóa và nội dung cần quảng cáo. Chẳng hạn website của bạn có màu sắc chủ đạo là màu đen, bạn dùng font chữ cũng màu đen để viết nội dung nhằm làm cho người xem không thấy nội dung đó nhưng các bọ tìm kiếm vẫn thấy. Tuy nhiên việc đánh lừa SE như vậy không hề mang lại hiệu quả, mà hậu quả đôi khi là các biện pháp cảnh cáo của SE.
4. Automated Content Generation: SEO mũ đen dùng phần mềm hoặc kỹ thuật lấy tin tự động từ các trang khác để làm nội dung cho trang mình. Các SE sẽ đánh giá cao các trang có nội dung được cập nhật thường xuyên. Tuy nhiên nếu toàn bộ nội dung do đi copy từ site khác về thì SE sẽ xem xét và giảm hạng những website như thế, chưa kể đến việc trang web còn phải đối mặt với vấn đề bản quyền bài viết.

5. Doorway page: đây là một trang chỉ có tác dụng giúp website tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Đôi khi các trang này rất xấu xí, có chứa nhiều đoạn văn bản vô nghĩa liên tục nhau. Hầu hết các doorway page không nằm trong hệ thống điều hướng của website, điều này có nghĩa là người dùng không thể thấy doorway page.
6. Keyword Stuffing: đây là kỹ thuật nhồi nhét từ khoá vào các nội dung bài viết. Kỹ thuật này khá giống với kỹ thuật “hidden text” đã liệt kê ở trên. Việc nhồi nhét từ khóa quá nhiều, thường sẽ không đem lại được giá trị cho người dùng hay không đủ lôi cuốn người đọc, tuy nhiên các từ khóa lại được chứa nhiều trong các thẻ Meta, Thẻ Description, Thẻ Title… với mục đích chính làm gia tăng Mật độ từ khóa ( Keyword Density ) lên cao.
7. Parasite hosting: về cơ bản đây là kỹ thuật sử dụng Hosting kí sinh giúp đặt lén website của bạn trên Sever của người khác để tăng lượng truy cập hay liên kết về trang chính của mình.

Kết luận
Không thể phủ nhận thành quả bất ngờ của SEO mũ đen mang lại. Một SEOer mũ trắng cần 3-6 tháng làm việc vất vả để xây dựng nội dung tốt, thu hút người dùng tạo uy tín cho trang web từng ngày, trong khi SEOer mũ đen không cần chú trọng phát triển nội dung cũng không phải cần mẫn tạo trải nghiệm tốt cho người dùng mà vẫn lên hạng trong 1-2 tháng. Thời gian ngắn chi phí thấp, nhưng rủi ro cao và hiệu quả không kéo dài. Nguy cơ SEOer mũ đen bị phát hiện và website bị cấm bởi các công cụ tìm kiếm là rất cao. Vì cậy nếu bạn muốn đưa website của mình lên top hãy sử dụng phương pháp hiệu quả và trành xa các phương pháp như SEO mũ đen.

    email this       edit

0 nhận xét:

Đăng nhận xét